Hai giải pháp công nghệ AI của VNPT đạt giải Vàng quốc tế về bảo mật
VNPT đã nhận 4 giải thưởng lớn tại cuộc thi bảo mật quốc tế Cyber Security Global Excellence Awards, trong đó có 2 giải Vàng cho VNPT Smart Vision và VNPT Smartbot.
Cụ thể, 4 giải thưởng gồm 2 giải Vàng cho nền tảng nhận diện hình ảnh bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (VNPT Smart Vision) và phần mềm giải pháp hỗ trợ chăm sóc, tư vấn khách hàng (VNPT Smartbot). 2 giải Đồng thuộc về phần mềm bảo vệ nhân hệ điều hành IoT (VNPT IoT Guard) và dịch vụ kiểm thử xâm nhập (VNPT Pentest).
Chưa bao giờ vấn đề bảo mật được quan tâm tới nhiều như trong thời đại chuyển đổi số (CĐS) khi mọi thông tin cá nhân đều được số hóa, trở thành nguồn tài nguyên vô giá. Chính bởi vậy, vấn đề này luôn được các công ty công nghệ liên tục phát triển và cải tiến. Điều đó đã thúc đẩy VNPT không ngừng nghiên cứu và nâng cấp hệ thống bảo mật của mình. Kết quả này đã được minh chứng khi cùng lúc 2 giải pháp sử dụng nền tảng AI đã đạt giải Vàng tại giải thưởng quốc tế Cyber Security Global Excellence Awards.
Ứng dụng công nghệ AI trong lĩnh vực Computer Vision, giải pháp VNPT Smart Vision cung cấp đa dạng các AI model hướng tới những giải pháp đột phá cho thành phố tương lai như giao thông, giám sát an ninh qua camera giúp cuộc sống con người thông minh và an toàn hơn trong thời đại số 4.0. Giải pháp cũng được nghiên cứu áp dụng vào xử lý hình ảnh trong y tế, giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán các căn bệnh nguy hiểm.
Đặc biệt, giải pháp còn hỗ trợ các cán bộ quản lý tại địa phương giám sát và kiểm soát việc đi lại của người dân trong giai đoạn ứng phó với dịch COVID-19. Các ứng dụng của VNPT Smart Vision thực sự đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp (DN) và người dân. Hiện nay, VNPT SmartVision cũng là nền tảng cung cấp các AI Model cho các giải pháp trong hệ sinh thái sản phẩm 4.0 của VNPT như VNPT eKYC, VNPT vnFace, VNPT SmartRPA, VNPT Smart Voice …
Giải Vàng thứ 2 thuộc về VNPT Smartbot. Đây là giải pháp ứng dụng các công nghệ AI tiên tiến nhất hiện nay như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói ền tảng đơn giản và hiệu quả để khởi tạo chatbot, voicebot, callbot và trợ lý ảo, giúp tối ưu hóa 60% – 80% chi phí nhân sự trong các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng 24/7.
VNPT Smartbot giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, dễ dàng tra cứu thông tin về cơ quan, DN và cá nhân ở bất cứ đâu, bất kì thời điểm nào mà không cần tới tận điểm giao dịch.
Giải pháp dễ dàng tích hợp đa nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, Viber, Telegram, Website, ứng dụng di động và liên kết trao đổi thông tin với các hệ thống bên ngoài khác như CRM, ERP, tổng đài số, hồ dữ liệu (data lake),… hay tích hợp với các sản phẩm công nghệ trong hệ sinh thái AI của VNPT như VNPT Smart Vision, VNPT Smart Voice… VNPT Smartbot là giải pháp công nghệ 4.0 thu hẹp khoảng cách địa lý và thời gian giữa khách hàng với khối DN, giữa người dân với khối chính quyền.
Đây chỉ là một trong số ít những giải pháp công nghệ tiên tiến được VNPT ứng dụng vào cuộc sống. Nhằm giúp hạn chế lây lan dịch bệnh, hệ thống NCOVI-CDC do VNPT xây dựng nhằm hỗ trợ ngành y tế – tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh – đã trở thành kênh tiếp nhận thông tin khai báo của người dân.
Tiếp theo là VNPT EMR giúp triển khai bệnh án điện tử, hướng tới bệnh viện không sử dụng bệnh án giấy và không sử dụng tiền mặt trong thanh toán viện phí hay VnCare, tháo gỡ tất cả những khó khăn cho người dân trong việc thăm, khám, điều trị, nhất là trong thời gian giãn cách, người dân trong khu phong tỏa, cách ly.
Với quyết tâm song hành cùng Chính phủ triển khai mục tiêu kép “phòng chống dịch” và “phát triển kinh tế”, VNPT đã vận dụng toàn bộ hệ sinh thái của mình, cùng Chính phủ và cộng đồng DN quyết liệt phòng chống COVID-19.
Theo ictnews