Chi tiết về Mobile Money VNPT

Mobile Money là một tính năng của VNPT Pay, gắn liền với sim Vinaphone, tương đương với “ví”.

VNPT Pay là một nhãn hiệu tài chính số, một sản phẩm công nghệ của VNPT.

LỢI ÍCH CỦA MOBILE MONEY VNPT PAY

  • Thanh toán chuyển tiền không cần có tài khoản ngân hàng.
  • Thanh toán chuyển tiền qua điện thoại không cần kết nối Wifi, 3G/4G/5G.

ĐĂNG KÝ MOBILE MONEY VNPT

CÁCH ĐĂNG KÝ MOBILE MONEY VNPT

Người dùng có thể đăng ký Mobile Money qua các cách sau:

  1. Qua app VNPT Pay: đăng nhập ví VNPT Pay, hệ thống mời đăng ký Mobile Money.
  2. Đăng ký qua SMS bằng cách: Soạn tin DK gửi 9191
  3. Đăng ký Mobile Money qua USSD: nhập *9191# và bấm “gọi”.
  4. Đăng ký tại các điểm giao dịch VNPT-Vinaphone.
  5. Đăng ký trực tiếp tại các điêm kinh doanh Mobile Money.

THUÊ BAO DI ĐỘNG ĐĂNG KÝ ĐƯỢC MOBILE MONEY

Thuê bao di động vinaphone.

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN MOBILE MONEY VNPT

Khi đăng ký dịch vụ Mobline Money bắt buộc phải định danh thông tin giấy tờ cá nhân như CMND, CCCD, hộ chiếu.

Thuê bao di động vinaphone được kích hoạt và sử dụng liên tục ít nhất trong 3 tháng tính đến thời điểm đăng ký.

Thông tin định danh khi đăng ký dịch vụ mobile money cần trùng khớp với thông thuê bao di động của mạng vinaphone.

Mỗi khách hàng được đăng ký 1 tài khoản Mobile Money ứng với số CMND/thẻ CCCD.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MOBILE MONEY VNPT

CÁC GIAO DỊCH THANH TOÁN THỰC HIỆN QUA MOBILE MONEY

  • Nạp thẻ hoặc thanh toán hóa đơn cước dịch vụ VNPT.
  • Thanh toán điện/nước.
  • Thanh toán qua QRCode tại các điểm chấp nhận thanh toán.

TẢI ỨNG DỤNG MOBILE MONEY

Bản dành cho HĐH IOS: tải về

Bản dành cho HĐH Android: tải về

HẠN MỨC SỬ DỤNG

Bảng hạn mức dành cho khách hàng cá nhân

GIAO DỊCH TỐI THIỂU/GD TỐI ĐA/GD TỐI ĐA/NGÀY TỐI ĐA/THÁNG
Nạp tiền vào TK di động 10.000 đ 10.000.000 đ 30.000.000 đ Không giới hạn
Rút tiền từ TK di động 10.000 đ 10.000.000 đ 10.000.000 đ 10.000.000 đ

NẠP TIỀN, RÚT TIỀN TỪ TÀI KHOẢN MOBILE MONEY

  • Nạp rút tiền từ ví điện tử trên ứng dụng VNPT Pay.
  • Nạp rút tiền mặt tại điểm kinh doanh dịch vụ Mobile Money của VNPT.
  • Từ tài khoản ngân hàng của khách hàng (chủ tài khoản Mobile Money).

HỖ TRỢ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Tổng đài chăm sóc khách hàng Mobile Money: 18001091 >>> nhánh 3

HỖ TRỢ TẠI ĐIỂM GIAO DỊCH

  • Đăng ký tài khoản Mobile Money cho khách hàng.
  • Nạp/rút Mobile Money.
  • Thanh toán hóa đơn.
  • Định danh ví.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ MOBILE MONEY VNPT

Hỏi: Khách hàng doanh nghiệp được đăng ký Mobile Money không?

Trả lời: Theo quy định hiện hành, tài khoản Mobile Money chỉ áp dụng cho khách hàng cá nhân, không áp dụng khách hàng doanh nghiệp.

Hỏi: Khách hàng có thể đăng ký Mobile Money tại các điểm kinh doanh Mobile Money được không?

Trả lời: Khách hàng chỉ đăng ký Mobile Money tại điểm giao dịch VNPT-Vinaphone hoặc qua các hình thức trực tuyến khác.

Hỏi: Sim đổi chủ, chuyển quyền thì tài khoản Mobile Money cũ sẽ lấy lại như thế nào? Khách hàng có đăng ký tiếp dịch vụ Mobile Money được không?

Trả lời: Sim đổi chủ, chuyển quyền thì thông tin tài khoản Mobile Money đã đăng ký sẽ không khớp với TTTB sim, hệ thống sẽ báo dừng hoạt động tài khoản Mobile Money. Để đăng ký lại, khách hàng cần ra điểm giao dịch Vinaphone để hủy tài khoản Mobile Money đã bị dừng hoạt động và đăng ký tài khoản Mobile Money mới.

Hỏi: Khách hàng muốn thay đổi số thuê bao di động sử dụng số tài khoản Mobile Money sang số thuê bao khác có được không?

Trả lời: Có, khách hàng ra điểm giao dịch để hủy số thuê bao cũ và đăng ký lại Mobile Money cho số thuê bao mới.

Hỏi: Hệ điều hành nào có thể tải được VNPT Pay để sử dụng dịch vụ Mobile money?

Trả lời: IOS và Android.

Khách hàng có được nhờ nạp hoặc rút tiền tài khoản Mobile Money của người khác không?

Khách hàng không thể thực hiện điều này. Để thực hiện nạp tiền vào tài khoản, cần bản thân chính chủ tài khoản thực hiện.

Tôi có tài khoản Mobile Money nhưng sim bị khóa, muốn lấy lại tiền trong tài khoản di động thì phải làm thế nào?

Anh/chị đến điểm giao dịch của Vinaphone để thực hiện thủ tục tất toán tài khoản Mobile Money.

Mobile Money có ứng dụng riêng không?

Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng VNPT Pay cho cả tài khoản Ví VNPT Pay và tài khoản Mobile Money.

Hỏi: Tôi có thể sử dụng tài khoản Mobile Money của VNPT để giao dịch tại các ngoài điểm giao dịch của Vinaphone không?

Có, Anh chị có thể sử dụng cho các giao dịch thanh toán tại các điểm chấp nhận thanh toán, hay còn gọi là merchants của VNPT Pay (Ví điện tử/Mobile Money).

Khách hàng cần kết nối Wifi/3G/4G để sử dụng tài khoản Mobile Money không?

Không cần kết nối Wifi/3G/4G vẫn sử dụng được dịch vụ.

Thuê bao di động bị khóa 2 chiều, thì tài khoản Mobile Money có bị khóa không?

Tài khoản Mobile Money không bị khóa.

Nếu cấp lại mật khẩu cho tài khoản Mobile Money, thì mật khẩu tài khoản ví VNPT Pay có ảnh hưởng không?

Có ảnh hưởng vì dùng chung 1 mật khẩu.

Cách truy vấn số dư Mobile Money?

Qua USSD hoặc trên ứng dụng VNPT Pay và các ứng dụng có tích hợp SDK VNPT Pay (như MyVNPT, Digilife…)

Điều kiện để so khớp đúng giữa thông tin định danh khách hàng Mobile Money và thông tin thuê bao di động nhà mạng?

Phải khớp đủ 3 tiêu chí: số giấy tờ (CMT/CCCD), họ tên, ngày sinh.

Khách hàng có thể định danh trực tuyến (eKYC) thuê bao tại?

Trên ứng dụng VNPT Pay và các ứng dụng có tích hợp SDK VNPT Pay (như MyVNPT, Digilife…)

Có thể chuyển tiền Mobile Money của nhà mạng này sang nhà mạng khác cung cấp được không?

Không thể.

Khách hàng có thể theo dõi số dư tài khoản Mobile Money của mình ở đâu trên app vnpt pay?

Cách 1: Click vào biểu tượng “mắt” ở màn hình trang chủ trên app VNPT Pay, phần “số dư”. Tổng số dư trong ứng dụng VNPT Pay bằng tổng số dư trong tài khoản Ví VNPT Pay và tài khoản Mobile Money. Bạn có thể ấn vào mục tổng số dư để xem chi tiết.

Cách 2: Click vào icon cá nhân ở góc phải, bên dưới màn hình.

 

Khách hàng có thể rút tiền từ tài khoản Mobile Money về tài khoản nào?

Trả lời:

  • Ví VNPT Pay
  • Về tài khoản ngân hàng của khách hàng (chủ tài khoản Mobile Money).
  • Rút tiền mặt tại các điểm kinh doanh dịch vụ Mobile Money của VNPT trên toàn quốc.

Trên ứng dụng MyVNPT, Khách hàng có thể sử dụng tài khoản Mobile Money được không?

Có, khách hàng có thẻ dùng tài khoản Mobile Money tương tự sử dụng trên VNPT Pay.

Khi khóa/hủy tài khoản Mobile Money thì tài khoản VNPT Pay có bị hủy không và ngược lại?

Khách hàng có thể hủy Mobile Money độc lập với tài khoản VNPT Pay. Nếu hủy cả ví điện tử và tài khoản Mobile Money thì tài khoản VNPT Pay đồng thời bị hủy.

Khách hàng rút tiền từ tài khoản Mobile Money, khách hàng cần phải làm gì?

Trả lời:

  • Ghi phiếu đề nghị rút tiền, cung cấp giấy tờ tùy thân (CMT, CCCD/hộ chiếu)
  • Kiểm tra số tiền mặt đã rút trước khi rời khỏi quầy giao dịch.

Quý khách còn có thêm thắc về VNPT Pay và Mobile Money vui lòng liên hệ tổng đài 18001091 nhánh 3.

Cảm ơn quý khách đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của VNPT-Vinaphone!

Đơn vị cung cấp Hóa đơn điện tử VNPTcho thuê chổ đặt máy chủ VNPT

081692.5555
icons8-exercise-96 chat-active-icon